Site icon Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm du lịch Bàu Sấu – Rừng Nam Cát Tiên mới nhất 2022

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Kinh nghiệm du lịch Bàu Sấu – Rừng Nam Cát Tiên mới nhất 2022

Hiếm có một nơi nào giống như vườn quốc gia Nam Cát Tiên khi nằm trên 3 tỉnh và trải dài theo độ dốc từ núi cho đến đồng bằng. Chính vì thế mà Cát Tiên mang trong mình một vẻ đẹp trời phú, sự đa dạng đến không ngờ của vùng sinh thái nhiệt đới khiến cho các du khách ấn tượng. Về Kinh nghiệm du lịch Bàu Sấu để chiêm ngưỡng khung cảnh bình yên đến lạ cùng những trải nghiệm khó quên ở nơi đây. 

Kinh nghiệm du lịch Bàu Sấu

Bàu Sấu là khu vực đất ngập nước nằm ở phía Nam của vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Nơi đây chính là quê hương của loài cá sấu Xiêm tưởng như đã tuyệt chủng ở Việt Nam vì bị sắn bắt quá mức. 

Ở đây có diện tích nước mặt khoảng 2.500 ha khi vào mùa mưa, Bàu Sấu chính là ngôi nhà của hơn 500 cá thể cá sấu cùng một số loại động vật khác có trong sách đỏ của Việt Nam như xít, phượng hoàng đất, bò tót, vọoc, vượn đen má vàng,…. Thuê xe Limousine đi Nam Cát Tiên 

Nằm cách Hồ Chí Minh 148km, bạn có thể xuất phát từ 7h để đến Trung tâm thông tin vườn quốc gia Nam Cát Tiên vào khoảng 11h trưa. Sau đó bạn cần phải mua vé vào cổng, vé qua sông để vào rừng. Ở ngay bến đò để di chuyển đi Bàu Sấu có một vài hàng nước nên bạn cũng có thể ghé đây ăn uống để bổ sung cho hành trình dài hơn 15km băng rừng tiếp theo. Ngoài ra, nếu chỉ đi tham quan thì bạn sẽ phải mua vé với giá 250K, còn qua đêm lại đây thì cần phải đặt phòng trước đấy. 

Thời điểm tốt nhất để tham quan Bàu Sấu ở trong năm chính là vào mùa khô, từ tháng 12 – tháng 5 năm sau. Dĩ nhiên nếu đi vào mùa mưa thì Bàu Sấu cũng có một nét đẹp khá riêng, song mùa mựa lại thường gây ra khá nhiều trở ngại cho du khách khi đi tham quan. 

2. Phương tiện, cách thức di chuyển đến Bàu Sấu 

Kinh nghiệm du lịch Bàu Sấu

Để di chuyển đến Bàu Sấu từ Sài Gòn thì bạn phải ra bến xe miền Đông bắt xe đi tới Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, nhớ phải nói rõ ràng mình muốn đi đến Nam Cát Tiên vì Lâm Đồng cũng có một địa danh có tên là Cát Tiên đấy. Các nhà xe mà bạn có thể đặt chổ trước gồm có:

Mỗi lượt đi đến Nam Cát Tiên thường mất khoảng 4 – 5 tiếng, xe sẽ dừng ở trạm cuối là Bến Phà – Cổng của VQG Nam Cát Tiên.

Các cách di chuyển đến Bàu Sấu: gồm có 3 cách mà bạn có thể lựa chọn. 

– Đi Bộ: Nếu như bạn là người có thể lực tốt, muốn khám phá và chiêm ngưỡng những kiến thức về rừng rậm mà bản thân đang có thì có thể chọn cách di chuyển này. Nếu đi vào mùa khô  thì bạn còn được ngắm nhìn, tận hưởng những cảnh đẹp tuyệt trần mà hiếm nơi bào có trên đường đến với Bàu Sấu. Trên từng đoạn đường trong rừng, từng đàn bướm từ chục đến cả trăm con với đủ loại màu sắc sẽ tạo ra một cảnh vô cùng ấn tượng. Nếu đi bộ thì bạn cần phải vượt qua tuyến đường khoảng 15km gồm có 10km đường đã được mở rộng và nâng cấp. 5 km còn lại là đường xuyên rừng. Với quãng đường như vậy thì bạn sẽ mất khoảng 4h đồng hồ để đến Bàu Sấu. 

– Đi Xe Đạp: Bởi vì trên cung đường đến Bàu Sấu đã có tuyến đường được mở rộng từ trước nên bạn có thể rong ruổi trên con ngựa sắt để vượt qua khoảng 10km đường rừng. Khi đến ngã 3 để vào Bàu Sấu thì bạn để xe đạp lại rồi đi bộ tiếp khoảng 5km nữa để đến Bàu Sấu. Với cách di chuyển này thì bạn thường mất khoảng 3h đồng hồ để thực hiện. 

– Đi Pick-up: Đây có thể xem là cách khỏe nhất để đi vào Bàu Sấu. Theo đó, Pick-up sẽ đưa bạn đến ngã 3 Bàu Sấu, sau đó bạn lại đi bộ tiếp khoảng 5km nữa là tới. Thời gian với cách di chuyển này chỉ mất khoảng 2h đồng hồ mà thôi. 

3. Lưu trú ở đâu khi đến Bàu Sấu?

Nếu như bạn tính ngủ lại qua đêm khi đến Bàu Sấu thì có thể lựa chọn 3 cách ngủ sau đây: 

– Ngủ ở phòng nghỉ: Tại Bàu Sấu gồm có 3 phòng nghỉ và mỗi phòng thì gồm có 3 giường. Bạn nên chọn cách này nếu như không quen chơi bụi. 

– Ngủ lều: Với cách này thì bạn có thể thuê lều ở khu trung tâm hoặc tự đem theo cũng được. Sau đó thì vác lều vào khu vực Bàu Sấu để ngủ. Đây là cách khá bụi và thường được các du khách lựa chọn nhiều. Bạn có thể căng lều ở ngay sát bờ Bàu Sấu, nghe tiếng cá sấu kêu như con nghé cũng như nghe đủ loại âm thanh của rừng về đêm. 

– Ngủ võng: Cách này chính là cách ngủ bụi đòie nhất có thể rồi đấy. Hãy đi thẳng vào Bàu Sấu, tìm một nơi bất kỳ có cây chịu được lực lớn để căng võng lên. Sau đó là bạn sẽ có một đêm tận hưởng rất tuyệt vời ở Bàu Sấu. 

4. Nên làm gì sau khi đã đến Bàu Sấu 

Ảnh Nguồn Báo Mới

– Ngay sau khi đến Bàu Sấu thì bạn nên ổn định chổ nghỉ, sau đó mướn ghe để chèo quanh Bàu Sấu, đây chính là một trải nghiệm rất thú vị đấy. Lúc này bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp về hoàng hôn, hay chụp được hình từng đàn chim bay về tổ. 

– Tiếp đến, sau khi đã ăn tối xong thì bạn có thể giao lưu, nói chuyện với các anh kiểm lâm để hỏi han tình hình, thông tin về nơi đây. 

– Vào buổi sáng hôm sau thì bạn có thể đi bộ ở ven bờ Bàu Sấu một chút, nó giúp bạn thấy được tiếng rừng vào lúc ban mai, ngửi được hương vị của rừng núi và có cho mình những bức ảnh đẹp. Một số khu vực chụp ảnh nổi tiếng tại Bàu Sấu có thể kể đến đó là cây Bằng Lăng Sơn Nữ, Cây Tung 500 tuổi, Cây đa Lục giác,…. 

5. Đi Bàu Sấu nên mang theo những gì ? 

– Ống nhòm: Thật ra, ở Bàu Sấu có khá nhiều nhiều các loại chim, trong đó phải kể đến công, gà rừng, cá sấu, nai, hươu,…. Mà ở trạm kiểm lâm Bàu Sấu lại chỉ có được 1 cái ống nhòm mà thôi. Vì vậy, nếu bạn muốn ngắm nhìn các loại động vật thì hãy tự trang bị cho mình một chiếc ống nhòm. 

– Nước uống: Phần lớn, các anh ở trong trạm luôn đun sôi khá nhiều nước máy lấy từ lòng giếng ngay trong trạm. Nhưng nếu như bạn không uống quen thì sẽ cảm thấy rất khó chịu. Bởi vì nước nấu chín ở đây có khá nhiều mùi khói, nên tốt nhất bạn hãy tự trang bị thêm nước suối để uống trong những ngày ở đây. 

– Thức ăn: Những anh trong trạm tại Bàu Sấu thường sẽ chuẩn bị cho bạn các bữa ăn rất tuyệt vời, đơn giản và mộc mạc với đầy tình cảm trong đó. Nên nếu như bạn là một người kén ăn thì có thể chuẩn bị thêm một số món ăn có sẵn để làm bữa ăn thêm phong phú. 

– Máy ảnh: Chắc chắn đây là thứ mà bạn không thể thiếu được khí đến Bàu Sấu. Một chiếc máy ảnh trên tay sẽ giúp bạn có nhiều bức ảnh để đời hơn đấy. 

– Thuốc Bạn nên mang theo: Tất nhiên là khi đi du lịch thì bạn nên đem theo một số loại thuốc cần thiết cho bản thân tránh mọi trường hợp xấu có thể xảy ra. Nếu như bạn là người ít vận động, trước khi đi bộ hãy pha 1 viên sủi calcium và 1 viên Upsa C vào chai nước suối 0.5l để uống. Nó sẽ giúp bạn ít bị chuột rút hơn, tăng cường thể lực khi vận động nhiều. Một lọ paracetalmon giúp giảm đau nếu gặp trường hợp vận động nhiều hay sốt nhẹ cũng khá cần thiết. 

– Đèn pin: Ở Bàu Sấu người ta chỉ xài điện bằng pin mặt trời nên thường không đủ ánh sáng cung cấp cho bạn.Vì vậy nếu tự chuẩn bị cho mình một chiếc đèn pin để đi lại hoặc làm gì đó vào ban đêm là rất cần thiết. 

6. Một số lưu ý khi đi du lịch bạn nên nhớ 

Kinh nghiệm du lịch Bàu Sấu

Vào mùa khô ở Bàu Sấu thường có nhiều cá sấu hơn, mùa mưa thì mát mẻ và có cây cối xanh nướt. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn xem nên đi vào mùa nào thì thích hợp. 

Khi đi nhớ phải đem theo kem chống nắng, kem chống muỗi và chống vắt. Những thứ này khá cần thiết và có bán tại mấy hàng nước ngay trước cổng luôn.

Nên mang theo những bộ quần áo nhẹ, gọn gàng vì phải đi bộ đường xa.

Nhà tắm ở đây dùng chung cho các phòng, bạn cần lien hệ các anh kiểm lâm để lấy khăn và đặc biệt là ở đây không có nước nóng đâu.

Lúc đi chèo thuyền phải nhớ không được bỏ tay xuống tát nước vì dưới nước có ẩn chứa khá nhiều cá sấu, mất tay khi nào không hay đấy.

Bài viết trên là tất cả những thông tin, kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt Amazing Bàu Sấu – Rừng Nam Cát Tiên mà chúng tôi muốn cung cấp đến các bạn. Hy vọng các thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có chuyến đi trải nghiệm an toàn, thú vị hơn. 

 

Exit mobile version