Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật Du lịch trong nước Kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội năm 2022

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội năm 2022

Có thể nói du lịch Hà Nội chưa bao giờ là hết hot, chính vì thế nên kinh nghiệm du lịch Hà Nội năm 2022 chắc chắn chính là cẩm nang cần thiết cho chuyến đi của bạn đấy. Hãy cùng chúng tôi lưu lại các thông tin về địa điểm du lịch đẹp, khách sạn giá tốt hay các món ăn ngon mà bạn nên thử ngay trong bài viết sau đây nhé! 

1. Du lịch Hà Nội vào thời gian nào trong năm? 

Thời điểm Hà Nội đẹp nhất trong năm chính là vào mùa thu, khoảng từ tháng 8 cho đến tháng 10. Vào lúc này, mùa mưa tại Hà Nội đã kết thúc, trời thường tạnh ráo và ánh nắng thì không quá gay gắt. Nhiệt độ Hà Nội khi này thường ở mức trung bình, không khí thì mát mẻ. Những yếu tố trên đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để những du khách có một hành trình khám phá Hà Nội tuyệt vời hơn. 

Còn với những ai ưa thích cái không khí lạnh có phần rét buốt của Hà Nội thì những tháng cuối năm như tháng 11 và tháng 12 chính là thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi của bạn. Đến Hà Nội lúc này, ngoài việc được tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, các bạn còn có thể thưởng thức những đặc sản chỉ có vào mùa đông ở Hà Nội. 

2. Phương tiện thích hợp để đi du lịch Hà Nội 

2.1. Phương tiện đi Hà Nội: 

Nếu như bạn ở xa và có kinh phí dư dả thì di chuyển bằng máy bay chính là phương tiện phù hợp nhất cho chuyến đi của bạn. Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa. Việc di chuyển bằng tàu hỏa đến Hà Nội còn giúp bạn có thể ghé thăm được một số địa điểm du lịch khác trên đường nữa.  Kinh nghiệm du lịch Hà Nội 

Trong trường hợp bạn chỉ ở các tỉnh thành lân cận, không cách Hà Nội quá xa thì xe khách hay xe máy chính là lựa chọn khá thú vị cho hành trình của bạn. Đặc biệt, xe máy là phương tiện được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn trong hành trình khám phá thủ đô, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như trải nghiệm được nhiều điều thú vị. 

2.2. Phương tiện di chuyển tham quan Hà Nội

Khi đến Hà Nội du lịch thì bạn có thể đi tham quan bằng một số phương tiện phổ biến, được nhiều người sử dụng như: 

  • Xe máy: Nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn có thể tự mình khám phá Hà Nội thoải mái và chủ động hơn. Hiện nay, giá thuê xe máy thường dao động từ 50.000 – 200.000 VNĐ/ ngày tùy thuộc vào loại xe mà bạn thuê. 
  • Taxi: Nếu bạn đi du lịch theo nhóm đông người thì có thể di chuyển bằng taxi, dù giá khá cao nhưng đi theo nhóm cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn. Đặc biệt, đi xe taxi sẽ giúp bạn đi đến bất cứ nơi nào một cách nhanh chóng và an toàn hơn. 
  • Xe xích lô: Để tham quan khu phố cổ thì bạn có thể đi bằng xích lô. Đây là lựa chọn được khá nhiều du khách yêu thích, thông thường bạn có thể trực tiếp gọi xe tại khu vực bờ hồ, ở đây số lượng xe xích lô khá nhiều. 
  • Xe bus: Là phương tiện công cộng rất quen thuộc với người dân hay các du khách khi đến với Hà Nội. Giá vé xe cho mỗi chuyến khá rẻ, dao động từ 7.000 – 9.000 VNĐ/ lượt mà thôi. 

3. Đến Hà Nội thì nên ở đâu? 

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội năm 2021 của chúng mình, các bạn có thể lựa chọn ở tại các khách sạn 2 – 3 sao có mức giá phải chăng, các khách sạn từ 4 – 5 sao thường có giá khá cao. Một số khách sạn giá bình dân, đầy đủ tiện nghi mà các bạn có thể tham khảo như:  Helios Legend Hotel,  Anh Hotel,  Hanoi Graceful Hotel, A25 Hotel, …..

Ngoài ra, khi đến với Hà Nội bạn còn có thể lưu trú tại ccs homestay tuyệt đẹp nữa. Một số homestay ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo như: Au frais homestay, Túc xá homestay, Homestay Hà Nội 1991, Hanoi Papaya homestay, Lagom Homestay,…. 

4. Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng Hà Nội

– Lăng Bác: 

Lăng Bác chính là địa điểm mà bạn không thể nào bỏ qua được khi đến Hà Nội, là nơi lưu giữ thi hài chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham quan lăng Bác giống như là cách để chúng ta ghi nhớ về công lao của Bác vậy. Nếu đi thăm lăng Bác thì bạn có thể gửi xe ở số 19 Ngọc Hà, nơi vào của cổng bảo tàng Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi xe tại đường Ông Ích Khiêm. Lưu ý, khi vào thăm lăng Bác thì bạn cần phải ăn mặc lịch sự, nhẹ nhàng và không được chụp hình. 

– Hồ Tây:

Đến Hà Nội mà không dạo một vòng quanh hồ Tây thì cũng phí, nơi đây mang nét đẹp bình yên, lặng lẽ như sông Hương của Huế vậy. Vào sáng sớm, nơi đây luôn có một lượng lớn người đến ngắm cảnh, tập thể dục và hít thở không khí trong lành. Bởi vì Hồ Tây rất rộng nên không có một địa chỉ cụ thể nào, chỉ biết rằng nó nằm ở gần trung tâm, đi qua các trục đường như Thụy Khuê, Nghi Tàm, Thanh Niên, Âu Cơ và Lạc Long Quân. 

– Phố cổ Hà Nội:

Nhắc đến Hà Nội chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến 36 phố phường, nơi rất nổi tiếng trong thơ ca Việt Nam. Nơi đây ghi lại dấu ấn độc đáo của một Hà Nội vào thế kỷ XIX với lối kiến trúc Pháp rõ nét. Đến đây chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được một Hà Nội rất riêng, rất đặc biệt, dường như nó cũng là cái hồn của mảnh đất thủ đô khiến cho các du khách say mê. 

– Văn miếu Quốc Tử Giám:

Hà Nội luôn nổi tiếng với những di tích lịch sử có từ lâu đời, là niềm tự hào của dân tộc. Văn miếu Quốc Tử Giám cũng là một di tích lịch sử nổi tiếng, được biết đến là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây đã từng đào tạo ra rất nhiều hiền tài cho đất nước và cũng là nơi thờ cúng Khổng Tử cùng với các bậc nho học xưa. 

– Chùa Một Cột:

Đây là một địa danh rất nổi tiếng của Hà Nội nằm sát quần thể di tích ở trung tâm Ba Đình. Chùa Một Cột là một địa điểm du lịch đẹp ở ngay thủ đô mà bạn có thể ghé thăm ngay sau khi viếng Lăng Bác.

– Hồ Hoàn Kiếm:

Hồ Hoàn Kiếm nằm trong khu phố cổ, thường được gọi với cái tên khác là Hồ Gươm. Nơi đây nổi tiếng với truyền thuyết Rùa Thần ngoi lên trên mặt nước để đòi lại gươm. Ở đây cũng có khá nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác như cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Tháp Bút mà bạn cũng nên ghé thăm. Cũng đừng quên phải thưởng thức ngay món kem nổi tiếng của thủ đô – kem Tràng Tiền nhé.

Ngoài ra, gần Hà Nội còn có rất nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng mà bạn cũng có thể ghé thăm trong hành trình khám phá Hà Nội của mình. Một vườn quốc gia Ba Vì là thiên đường vui chơi giải trí kết hợp cùng du lịch sinh thái; một làng gốm Bát Tràng chỉ cách Hà Nội khoảng 15km được biết đến là làng gốm lâu đời nhất của Việt Nam; Núi Trầm nổi tiếng sẽ giúp bạn có 1 ngày khám phá Hà Nội mới lạ,… Hay một số địa điểm du lịch khác như Hồ Quan Sơn, Núi Hàm Lợn, Làng cổ Đường Lâm, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam Đồng Mô, Tam Đảo Vĩnh Phúc,… cũng là những điểm đến lý thú cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị đấy. 

5. Các món ăn nổi tiếng mà bạn nên thử ở Hà Nội 

Đến với Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua được các món ăn ngon đặc sản của vùng đất thủ đô này rồi. Một số món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội chính là: 

– Phở Hà Nội: 

Phở chính là món ăn đầu tiên mà bạn nên thử khi đến Hà Nội. Quán phở nổi tiếng của Hà Nội như Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh hàng rong nhỏ nổi tiếng. Đây là quán phở có từ rất lâu, dù không có chỗ ngồi rộng rãi thoải mái nhưng vẫn có một lượng lớn thực khách đến ăn, phải xếp hàng chờ đợi rất lâu. 

Ngoài ra, ở Hà Nội còn có các quán phở ngon không kém cạnh mà bạn cũng nên ghé thử là phở bò Lý Quốc Sư, Phở gà trên phố Quán Thánh, Phở Hạnh trộn chua ngọt phố Lãn Ông, Phở áp chảo phố Bát Đàn,….. 

– Bún chả:

Chả ở đây được làm từ thịt nạc đem xay nhỏ, tẩm ướp gia vị rồi đem nướng trên than hồng cho đến khi vàng rộm và dậy mùi thơm. Nước chấm bún chả của Hà Nội là nước mắm chua ngọt với giấm, tỏi, ớt và hạt tiêu trộn đu đủ xanh chua ngọt cắt miếng mỏng. Món này còn ăn kèm cùng với rau sống, lá tía tô nữa. 

– Chả cá Lã Vọng:

 

Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng Hà Nội có mặt ở hầu hết các quán ăn từ nhỏ đến cao cấp. Để thưởng thức được món ăn này chuẩn vị thì bạn có thể đến địa chỉ số 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm để thử. 

– Bún Thang: 

Bún Thang là một món ăn chứa đựng tinh túy ẩm thực Hà Thành. Địa chỉ ăn bún Thang ngon nhất mà bạn có thể ghé đến chính là Bún Thang Cầu Gỗ ở 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm và Bún Thang Hàng Hòm tại 11 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm.  

– Bánh cốm: 

Đến nay chỉ có duy nhất một địa chỉ – Nguyên Ninh 11 Hàng Than là lưu giữ được cách làm bánh cốm thủ công truyền thông. Những chiếc bánh cốm thơm ngon, dậy mùi dừa và đậu xanh khiến cho những ai đã ăn đều phải tấm tắc khen ngon.  Kinh nghiệm du lịch Hà Nội 

Trên đây chính là kinh nghiệm du lịch Hà Nội năm 2022 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên thì các bạn sẽ có một chuyến đi Hà Nội đầy lý thú

Bài viết liên quan

Quán cà phê cho khách ngồi trong thuyền thúng ở Sài Gòn

Nên du lịch ở đâu tại Việt Nam vào kỳ nghỉ 2/9 này ?

Thăm Istana Nurul Iman – cung điện xa hoa bậc nhất thế giới

Thái Dương

1 bình luận

Du lịch Canada tự túc có khó không | Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch 17 Tháng Sáu, 2022 at 11:08 chiều

[…] Kinh nghiệm du lịch Hà Nội năm 2022 […]

Trả lời

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form