Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật Du lịch trong nước Kinh nghiệm du lịch

Top địa điểm thu hút khách du lịch 2022 

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Top địa điểm thu hút khách du lịch 2022 

Năm 2022 là thời điểm thích hợp khám phá các miền đất lý thú ở khắp Việt Nam. Vậy thì năm 2022 nên đi du lịch ở đâu; miền Bắc, miền Trung hay miền Nam. Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về “Top địa điểm thu hút khách du lịch 2022” nhé! 

1.Top 5 địa điểm nên đi du lịch vào dịp tết ở miền Bắc 

 Khi những cơn gió lạnh tràn về trên khắp các góc phố, các con đường thì giữa cái lạnh tê tái đó, các địa điểm du lịch nổi tiếng vẫn thu hút lượng lớn khách du lịch. Tuyết Sapa, tam giác mạch Hà Giang,…chính là những điểm đến nổi tiếng mà nhiều người hướng đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng được trời đất ban tặng. 

 “Săn tuyết” ở mảnh đất Sapa dưới cái lạnh tê tái

Chắc chắn để hưởng cái lạnh độc đáo nhất ở miền Bắc thì bạn không thể nào bỏ qua thị trấn vùng cao đầy hấp dẫn này. Nằm tọa lạc trên vùng cao Tây Bắc, Sapa bình thường với tiết trời khá mát mẻ vào đầu năm lại có nhiệt độ xuống thấp chỉ khoảng vài độ mà thôi. Vì vậy, đến đây bạn sẽ được tận hưởng cái lạnh tê tái mà không có nơi nào ở Việt Nam có được. Bạn sẽ được đi cáp treo lên đến “nóc nhà Đông Dương” để ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ, đúng dịp thì còn có thể được ngắm tuyết rơi hiếm có ở Việt Nam. 

Mặc dù là một cái tên vô cùng quen thuộc nhưng khi được hỏi nên đi du lịch ở đâu vào đầu năm 2021 thì chắc chắn nhiều người sẽ trả lời ngay là Sapa. Nơi đây ngoài cái lạnh tê tái vào mùa đông thì còn có vô số điểm tham quan hấp dẫn của những dân tộc sinh sống ở đây như: thác Tình Yêu, nhà thờ đá, bản Cát Cát, Tả Van,… Cùng với những món ăn ngon đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc như gà bản, thịt trâu gác bếp, lợn bản rừng, lẩu cá hồi, các món xiên nướng, thắng cố.

Đi check-in mùa hoa cải ở Mộc Châu

Ở Mộc Châu thì tháng 1 cũng được xem là thời điểm du lịch đẹp nhất ở trong năm. Lúc này, ở đây ngoài tiết trời mê hoặc thì còn có những đồi chè xanh bát ngát cùng với sắc trắng tinh khôi của hoa cải. Mộc Châu vào mùa hoa cải khoác lên mình vẻ đẹp thuần khiết, hoa ở đây không trồng thành luống mà mọc thành những cánh đồng bạt ngàn. Nó nằm trải dài từ thung lũng này cho đến sườn đồi khác, tô điểm thêm cho cảnh quan nơi đây. 

Hoa cải với nét đẹp nhẹ nhàng, e ấp trải rộng khắp các bản làng như chào đón du khách từ phương xa đến chiêm ngưỡng. Trên những chặng đường ngắm hoa cải, check-in đầy thơ mộng thì bạn hãy nhớ ghé qua các địa điểm tham quan nổi tiếng khác như: rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, bản Ba Phách. Hay trải nghiệm ngủ nhà sàn, thưởng thức cá suối nướng, xôi nếp nướng, uống rượu bản cũng là một lý do thôi thúc bạn đến với “nàng thơ” của Tây Bắc những ngày đầu năm.

Ngắm hoa tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang

Hà Giang chính là một trong những nơi sở hữu các thắng cảnh mộng mơ, các cung đường đèo đẹp nhất tại Việt Nam. Nó thôi thúc những ai đam mê du lịch nhất định phải ghé thăm một lần. Nếu như có dịp đến Hà Giang vào đầu năm thì bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch nở rộ giữa núi non hùng vĩ. Vùng đất địa đầu Tổ Quốc này cong có các điểm đến du lịch hấp dẫn du khách như: Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú. Hay là đến đây để thưởng thức các món ăn ngon đặc sản mà không nơi nào khác có được.

Khám phá đỉnh Mẫu Sơn

 

Có thể nói, ngoài Sapa thì đỉnh Mẫu Sơn ở Lạng Sơn cũng là một trong các khu vực cao nhất ở vùng Tây Bắc mà bạn có thể đến săn tuyết vào mùa đông. Ở đây có những cung đường ngoằn ngoèo uốn lượn phủ một lớp tuyết trắng xóa khiến cho khung cảnh chẳng khác gì mùa đông ở Châu Âu. Vì thế nếu hỏi top địa điểm du lịch hút khách đầu năm 2021 ở Việt Nam thì chắc chắn đây là nơi mà bạn không nên bỏ lỡ. Bên cạnh đỉnh Mẫu Sơn thì bạn cũng có thể ghé thăm một số địa điểm tham quan hấp dẫn khác của Lạng Sơn như: núi Tô Thị, động Tam Thanh. 

Phượt Tam Đảo 

Tam Đảo với mùa hè mát mẻ và mùa đông lạnh căm căm được ví như “Đà Lạt xứ Bắc”. Là một thị trấn nhỏ không quá rộng lớn nhưng Tam Đảo cũng có khá nhiều điểm tham quan đẹp, các homestay, các quán cafe xinh xắn hay những món ăn ngon khó cưỡng,… Với khung cảnh đầy hoang sơ thì khi đến đây bạn còn có thể tham hồ check-in sống ảo. Chính vì thế nơi đây rất thích hợp cho những chuyến vi vu, những chuyến phượt cuối tuần để đổi gió gần với Hà Nội. 

2. Top 3 điểm đến du lịch lý thú tại miền Trung tháng 12

Miền Trung đầu năm 2021 thường có thời tiết ôn hòa hơn vì không phả chịu cái lạnh như ở miền Bắc. Đồng thời, ở đây mưa cũng giảm khá nhiều nên rất thích hợp để đi biển hay khám phá Đà Lạt – tiểu Bali Việt Nam.

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất của Việt Nam

Đà Nẵng chính là điểm đến du lịch thu hút được nhiều khách du lịch nhất của Việt Nam hiện nay. Nằm ngay dưới một miền Bắc lạnh giá vào đầu năm 2021, thời tiết ở Đà Nẵng khá mát mẻ. Nhiệt độ ở đây thường dao động trong khoảng 20oC – 28oC, trời đẹp và có nắng nhẹ nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. 

Nếu như bạn muốn đi nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí mát mẻ và tránh nắng thì Đà Nẵng chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Còn nếu như bạn muốn đến đây để tắm biển thì lời khuyên của chúng tôi chính là bạn nên chọn một địa điểm khác cho mình. Bởi vì không nằm trong mùa cao điểm nên những dịch vụ tại đây như vé máy bay, xe cộ hay khách sạn đều có mức giá khá tốt. 

Thành phố mộng mơ Đà Lạt

Một địa điểm du lịch 2021 nữa mà các bạn không nên bỏ qua chính là Đà Lạt – thành phố của tình yêu. Thật ra, không phải ai cũng biết rằng đầu năm 2021 chính là thời kỳ mà Đà Lạt chuyển giao giữa mùa đông và mùa xuân. Nên thời gian này ở Đà Lạt thường không thiết những loài hoa đang đua sắc nở, tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm tại Đà Lạt, rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống. 

Du lịch biển Nha Trang 

Qua những ngày mưa rả rích, Nha Trang vào những ngày cuối năm có thời tiết nắng đẹp, tạnh ráo mà không quá gắt như mùa hè. Biển Nha Trang lúc này êm ả, thanh bình với từng cơn gió nhẹ mơn man thổi qua mang đến cho bạn một chuyến đi du lịch thuận tiện hơn. Cùng với đó, ở đây còn có những khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam – Vinpearl Nha Trang, cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp. Bạn có thể thoải mái thả hồn mình vào những bãi biển trong xanh, những hòn đảo xinh đẹp như: đảo Điệp Sơn, đảo Bình Ba, đảo Yến. 

3.Điểm đến du lịch tháng 12 hấp dẫn tại miền Nam

Không giống với cái lạnh của miền Bắc vào đầu năm, lúc này miền Nam đang bước vào mùa khô nên có tiết trời khá dễ chịu. Nắng nhẹ và ấm áp nên rất thích hợp cho những hành trình khám phá miền đất này. 

Vi vu đảo ngọc Phú Quốc

Năm 2021 năm của du lịch xinh đẹp nhất của hòn đảo này. Là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam, Phú Quốc có khí hậu khá lý tưởng với cảnh quang tuyệt đẹp. Bao quanh hòn đảo là bờ biển xanh bao la, các du khách khi đến đây có thể thỏa sức tắm biển hay tham gia những trò chơi đầy hấp dẫn. 

Năm 2021 là mùa cao điểm du lịch ở Phú Quốc nên số lượng khách du lịch đến đây rất lớn. Chính vì thế mà chi phí đi lại, ăn uống và nghỉ dưỡng ở đây tương đối cao. Để giúp chuyến đi của mình rẻ hơn thì bạn có thể đặt vé máy bay, khách sạn từ trước khoảng 1 – 2 tháng. 

Khám phá Sài Gòn nhộn nhịp

Sài Gòn chính là thành phố sôi động nhất cả nước, ngoài những nét truyền thống thì nơi đây còn được ảnh hưởng thêm nhiều nền văn hóa khác nữa. Dạo quanh thành phố chính là vô vàn địa điểm check-in như: chợ Bến Thành, các trung tâm thương mại, địa đạo Củ Chi, các ngôi chùa đẹp,… Hoặc là khám phá ẩm thực đường phố, ngồi trong những quán cafe trên cao thưởng thức đồ uống, ngắm nhìn phố phường tấp nập.

Miền Tây sông nước 

Tấp nập, nhộn nhịp và nhẹ nhàng chính là những gì mà bạn có thể cảm nhận được trong hành trình khám phá miền tây Sông nước Nam Bộ. Miền Tây chính là một địa điểm du lịch 2021 khá lý tưởng cho những ai thích khám phá cuộc sống trên sông. Một số điểm dừng chân hoàn hảo cho hành trình khám phá miền Tây chính là: rừng tràm Trà Sư (An Giang), chợ Nổi Cái Răng (Cần Thơ), mùa hoa Tết tại làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc, Đồng Tháp). 

Trên đây là những thông tin về Top địa điểm thu hút khách du lịch 2022 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng thông qua những thông tin ở trên thì các bạn có thể tìm được điểm đến lý thú cho hành trình du lịch của mình.

Bài viết liên quan

Những món quà ý nghĩa nhất nên mua khi du lịch ở Đà Lạt

Cách chọn phương tiện di chuyển khi du lịch ở Nhật Bản tiết kiệm chi phí nhất 

Dalat Golf Cafe nơi ngắm toàn cảnh từ mọi góc nhìn

Thái Dương

1 bình luận

Top Địa Điểm Du Lịch Biển Hút Khách tết Tân Sửu 2021 5 Tháng Hai, 2021 at 3:13 chiều

[…] Top địa điểm thu hút khách du lịch 2021  […]

Trả lời

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form