Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật Du lịch trong nước Kinh nghiệm du lịch

Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời đầu năm 2021

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời đầu năm 2021

Tết 2021 năm nay, bạn đã lên kế hoạch tặng cho mình một chuyến du lịch chưa? Những địa điểm du lịch tuyệt vời cho dịp đón xuân 2021 hấp dẫn đang chờ bạn check in đấy! Dưới đây là những gợi ý điểm đến thú vị dành cho bạn !

I.Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời cho dịp cuối năm

1. Sapa – thị trấn mùa đông huyền ảo

Dịp cuối năm này, đi Sapa thưởng thức không khí lạnh của mùa đông thì còn gì hợp thời hơn nữa! Đi Sapa tháng 12 bạn sẽ cảm nhận nơi đây hệt như một cung điện mùa đông trong những câu chuyện cổ tích. 

Núi Hàm Rồng, thác Bạc, nhà thờ đá cổ, hay thung lũng Mường Hoa đều được khoác chiếc áo sắc trắng tinh khôi của tuyết. Tại Sapa một trong số ít những khu vực có tuyết và những bông hoa băng rơi, bạn sẽ thỏa nguyện ước mơ bấy lâu nay đó. 

Đặc biệt với những bạn nào thích sống ảo, ưa check in, chỉ cần diện những bộ quần áo xinh đẹp một chút thì đưa máy chụp hình lên, bất cứ góc nào ở Sapa mùa này đều trở thành khung hình auto đẹp cho bạn.

Đặc biệt tại mùa đông ở Sapa nhiệt độ thường xuống âm độ C, băng tuyết phủ trắng đầy cành. Đến với Sapa, bạn cứ ngỡ như lạc vào khung trời châu Âu mộng mơ với phong cảnh tuyệt đẹp.

Và ở xứ sở mùa đông lạnh giá đấy, bạn hãy thưởng thức thêm những món đặc sản Sapa nữa thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Rau tươi như bắp cải, su hào, su su, nấm hương rừng, còn món nóng như: lẩu cá hồi, thiên đường đồ nướng mà tất cả giá cả đều vô cùng phải chăng nữa. Sapa được xem là những địa điểm du lịch tuyệt vời cho dịp đầu năm 2021 vì sự xuất hiện của cầu kính Rồng Mây, bạn đã sẵn sàng check in chưa nào?

2. Hà Giang – hoa cải khoe sắc

Du lịch Hà Giang thời điểm cuối năm, những cánh đồng hoa cải vàng ruộm luôn chờ đợi bạn. Du lịch Hà Giang mùa nào cũng làm say đắm lòng người, dân du lịch chẳng ai là không biết đến Hà Giang có mùa tam giác mạch mộng mơ, có mùa lúa chín hạnh phúc, và tháng 12 Hà Giang sở hữu mùa hoa cải mộng mơ. Tháng 12, hoa cải vàng Hà Giang hầu như trên mọi rẻo núi cao Hà Giang đều có. Dọc đường đi từ Cổng Trời – Quản Bạ đến Đồng Văn. Tuy nhiên, thiên đường Hoa Cải vàng, vẫn là thung lũng ở Sủng Là, người ta còn sung sướng đặt cho nó bằng cái tên “làng điện ảnh” bởi vẻ mê hoặc đầy chất phim của nó.

3. Đà Lạt

Khi những cơn mưa kéo dài hoàn toàn bỏ đi hết, một chút nắng hanh khô ùa về cùng những cơn gió lạnh là lúc Đà Lạt bước vào mùa đông thật rồi. Được mệnh danh là 1 trong những địa điểm du lịch tuyệt vời cho dịp đầu năm 2021 đáng ghé thăm nhất khi đông về, Đà Lạt mùa vào mùa đông nhiệt độ xuống tầm dưới 20 độ C, thời tiết rét buốt nên du khách có thể cảm nhận cái lạnh như mình thật sự đang lạc ở khung trời châu Âu.

Đến Đà lạt vào mùa đông, ta mới thật sự cảm nhận hết cái vẻ đẹp lãng mạn, trầm buồn vốn có của của xứ sở sương mù. Một chút gió, một chút sương và một chút se lạnh cũng đủ khiến lòng ai lưu luyến mãi không rời.

4. Hà Nội

Đến cả người sống ở Hà Nội lâu rồi cũng tin rằng mùa đông, Hà Nội là nơi đáng để “ở lại” nhất. Hà Nội bước vào mùa đông được gói ghém lại trong buổi cafe chiều nơi góc phố. Bàn tay ai đặt trên tách trà nóng cho ấm lại.

Mùa đông, du lịch ở Hà Nội đi nhiều nhưng không khiến ta mệt. Có những ngày, ta đi bộ loanh quanh Hà Nội gần 20km. Cứ lang thang khắp phổ cổ, thẩn thơ nhìn mọi người, dòng xe qua lại. Chốc chốc ta lại ghé vào một cửa tiệm, một quán cafe. Những lúc rảnh rang thế này bạn mới có thể ngắm Hà Nội một cách kỹ càng hơn. Không nhất thiết phải là Nhà hát lớn, hay Quảng trường Ba Đình, hay Nhà thờ, hay chợ Đồng Xuân… Mà chỉ là Trà đá ở một quán vỉa hè cũng làm người ta thấy Hà Nội đẹp biết dường nào.

Mùa đông đến, sẽ có những món ăn chỉ dành riêng cho đất Kinh Bắc này. Ấy là bát bánh đúc nước lèo nóng hổi, là bánh trôi tàu nhiều gừng thơm thơm ấm nóng, là mía hấp với cả khoai lang nướng thơm lừng. Rồi thì cafe trứng ở quán Đinh hoặc nhâm nhi 1 que kem Tràng Tiền ăn vào cho tê cóng.

Có thể nói Hà Nội là địa điểm du lịch hot nhất khi bước vào tháng 12, những con phố nho nhỏ đều chuẩn bị đón Noel và năm mới được trang hoàng bằng đèn vàng vô cùng ấm áp, nhộn nhịp.

5. Hội An

 

Phố cổ Hội An luôn xếp đầu tiên trong danh sách những địa điểm du lịch ở Việt Nam bởi nhiều lý do khác nhau. Đô thị nhỏ này là nơi giao thoa của2 nền văn hóa Đông – Tây; là sự kết hợp tinh hoa văn hóa của các nước Việt, Trung, Nhật, châu Âu trong cả ẩm thực lẫn kiến trúc, đến những truyền thống của người dân địa phương nơi đây. Cùng với thiên nhiên hữu tình, vị trí ưu đãi, du lịch Hội An luôn được nhiều du khách ghé thăm khi về miền Trung.

Đặc biệt ở Phố Cổ Hội An cứ mỗi ngày 14 âm lịch, phố cổ sẽ tắt hết đèn và tất cả mọi nơi được thắp sáng với ánh đèn lồng lung linh, đủ màu sắc. Trong những ngày này, những con đường ở phố cổ, hai bên bờ sông Hoài đều tràn ngập giai điệu của những bài hát cổ truyền, các trò chơi dân gian, và tất nhiên là không thể thiếu những món ăn truyền thống hấp dẫn của Hội An.

6. Thành phố Hạ Long

Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì nguồn hải sản dồi dào, phong phú do thiên nhiên ban tặng mà Hạ Long còn hấp dẫn du khách với hang động, biển xanh nắng vàng…

Với chuyến đi trải nghiệm văn hóa tại đây, bạn có thể thưởng lãm vẻ đẹp vịnh Hạ Long như bến du thuyền của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ở ngay cạnh cảng tàu là khu làng di sản thuộc khu tổ hợp nhà phố thương mại mang phong cách 5 Châu lục Sun Plaza Grand World. Nơi đây được thiết kế từ cảm hứng miền di sản, là không gian trưng bày, và bán vô số mặt hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực… mang dấu ấn của vịnh Hạ Long Việt Nam

Hay cách đó không xa, tại quảng trường Sun Carnival Plaza rộng tới 13ha có vị trí hướng biển, một phiên chợ cuối tuần đa sắc màu chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn bạn trong dịp cuối năm này.

Một địa điểm check in không thể bỏ quên là những đại lộ của khu phố thương mại Shophouse Europe kề bên bờ biển tựa như một Châu Âu thu nhỏ ở Việt Nam, mang cảm xúc lãng mạn của London, Paris, Vienna,…

7. Sài Gòn

Sài Gòn là những địa điểm du lịch tuyệt vời cho dịp đầu năm 2021 quen thuộc, thành phố nhộn nhịp nhất cả nước.

Vào dịp lễ Giáng sinh, tại Sài Gòn sẽ có những hang đá được trang trí lộng lẫy, bắt mắt và hoành tráng ở những khu xóm đạo hay ở khu trung tâm thành phố mỗi tối, tất cả đều sáng rực rỡ bởi những ánh đèn đẹp lung linh và huyền diệu. Bạn có thích “hẹn hò” với Sài Gòn với những ngày Giáng sinh nhộn nhịp, tưng bừng không nào?

Ngoài ra du lịch Sài Gòn vào những ngày cận Tết cổ truyền, bạn sẽ trầm trồ khi thành phố nên thơ với sắc hoa tràn ngập khắp nơi, từ nơi ở những khu chợ truyền thống, đến những hội hoa xuân khắp các quận huyện. Và ở bến Bình Đông tấp nập những ghe xuồng chở đầy hoa  thậm chí Sài Gòn còn có riêng cả con đường nổi tiếng hội tụ đủ sắc hoa.

8. Phú Quốc

Đề cử khá “to bự” cho dịp cuối năm chính là đảo ngọc Phú Quốc. Phú Quốc vào thời điểm cuối năm sở hữu tiết trời trong xanh, mát dịu, dễ chịu hơn sau mùa mưa kéo dài. Bãi biển xanh trong, sóng dịu êm, màu trời mát mắt, từng sợi nắng vàng dịu chậm thả xuống bãi cát dài miên man. Rừng cây cũng đến mùa thay áo mới và gió cũng dịu dàng biết bao. Đến Phú Quốc vào thời điểm này, bảo đảm rằng bạn sẽ mang về vô số bức ảnh xinh lung linh cho xem. Chính nơi đây cũng vừa diễn ra lễ cưới cực hoành tráng của cặp đôi vàng Đông Nhi – Ông Cao Thắng đó! 

9. Phan Thiết hay Vũng Tàu             

“Miền biển vắng” địa điểm lý tưởng tiếp theo chính là Phan Thiết và Vũng Tàu. So với Phú Quốc bạn cần di chuyển bằng máy bay thì bạn chỉ mất vài giờ từ Sài Gòn là đã đến đây rồi. Chưa kể các địa điểm vui chơi ở đây đều rất thân thiện với mọi độ tuổi, mọi yêu cầu. Các món ăn lại tươi, ngon và giá thì không thể rẻ hơn được nữa. Vậy nên nếu thấy thèm hơi muối biển thì bạn chỉ việc xách ba lô lên và vi vu đi thôi!

Với những gợi ý của hội du lịch về những địa điểm du lịch tuyệt vời cho dịp đầu năm 2021 đầy hấp dẫn trên đây, bạn đã lựa chọn cho mình điểm đến riêng nào chưa?

Bài viết liên quan

Du lịch vòng quanh thế giới tại gia trong mùa dịch COVID – 19

Cathay Pacific đóng cửa Dragon airlines

Lang thang phượt An Giang năm 2022

Thái Dương

4 bình luận

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa Noel | Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch 12 Tháng Ba, 2021 at 11:22 sáng

[…] Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời đầu năm 2021 […]

Trả lời
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 4 này hoidulich.net 28 Tháng Ba, 2022 at 10:39 chiều

[…] Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời đầu năm 2021 […]

Trả lời
Những điều kiêng kỵ trong ngày Tết cổ truyền cần tránh phải! 9 Tháng Tư, 2022 at 9:17 sáng

[…] Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời đầu năm 2021 […]

Trả lời
Lễ 30 tháng 4 này đi du lịch ở đâu | Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch 30 Tháng Tư, 2022 at 6:14 sáng

[…] Top 9 địa điểm du lịch tuyệt vời đầu năm 2021 […]

Trả lời

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form