Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật Kinh nghiệm du lịch

Xu hướng du lịch năm 2024

Xu hướng du lịch năm 2024

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Xu hướng du lịch năm 2024

The báo cáo xu hướng du lịch của năm 2024 của Expedia được tổng hợp từ kho dữ liệu khổng lồ và cuộc khảo sát với sự tham gia của 20.000 khách du lịch toàn cầu. Phân tích cho thấy có rất nhiều điều đáng mong chờ như cách lên kế hoạch du lịch đến những điểm đến hấp dẫn chưa được nhiều người biết tới.

Trí tuệ nhân tạo

Trong năm 2023, chỉ một phần nhỏ khách du lịch sử dụng các công cụ tìm kiếm bằng AI (như ChatGPT) để lên kế hoạch cho chuyến đi. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi rất lớn vào năm 2024.

Hơn một nửa số người tham gia vào cuộc khảo sát của các bang chủ HOIDULICH.Net quan tâm đến việc sử dụng trí tuệ nhân tọa để lên kế hoạch cho lần du lịch tiếp theo của họ. Trí tuệ nhân tạo đang được kỳ vọng sẽ đơn giản hóa quy trình lập kế hoạch và đặt chỗ, mặc dù vẫn có những sai sót nhất định. Gần 40% khách du lịch cho biết họ sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm bằng AI để có được một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Xu hướng du lịch năm 2024
Xu hướng du lịch năm 2024

Điểm đến thay thế

Nghiên cứu do Expedia thực hiện đã khám phá một xu hướng đang chiếm lĩnh TikTok và có thể ảnh hưởng đến ngành du lịch trong năm 2024. Cụ thể, một số điểm đến đang nhận được sự thu hút của du khách vì có cảnh quan tương tự những thành phố nổi tiếng, mang lại trải nghiệm tương tự cho du khách với chi phí phải chăng hơn. Điểm đến “bản sao” hàng đầu trên Expedia là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), với lượt tìm kiếm chuyến bay dự kiến tăng 2,786% vào năm 2024.Hay tìm xe đi Campuchia là 1 ưu tiên

Trang web này cho biết Đài Bắc được ví là bản “dupe” (bản sao) của Seoul (Hàn Quốc). Các điểm đến “bản sao” đáng chú ý khác là Pattaya – bản dupe cho Bangkok (Thái Lan), Paros – bản dupe của Santorini (Hy Lạp), Curacao (Caribe) – bản dupe của St. Martin và Perth – bản dupe của Sydney (Australia).

Du lịch theo phim cũng là Xu hướng du lịch năm 2024

Một xu hướng đang tồn tại và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2024 là du ngoạn theo bối cảnh phim. Hơn một nửa số khách du lịch được khảo sát cho biết họ đã nghiên cứu hoặc đặt chuyến đi tới địa điểm từng xuất hiện trên chương trình truyền hình hoặc các bộ phim.

Trước đây, số lượt tìm kiếm về Paris trên Expedia đã tăng 200% sau khi mùa phim mới của Emily in Paris ra mắt trên Netflix. Với loạt phim được yêu thích – The White Lotus đang quay mùa 3 ở Thái Lan và Expedia kỳ vọng lượng khách du lịch đến quốc gia Đông Nam Á này sẽ tăng vọt.

Xu hướng du lịch năm 2024
Xu hướng du lịch năm 2024

Tiệc tùng không uống đồ có cồn

Expedia cho biết xu hướng du lịch và tận hưởng những bữa tiệc không cồn hiện được nhiều du khách áp dụng. Để thích ứng với xu hướng này, nhiều địa điểm đã tạo ra những trải nghiệm an toàn và thú vị như pha chế mocktail. Nhiều người thuộc thế hệ GenZ đang thực hiện lối sống không rượu bia, kể cả trong các chuyến du lịch Campuchia .

Expedia cho biết hơn 40% khách du lịch có mong muốn có một chuyến du lịch và tiệc tùng không cồn trong năm tới và một nửa số người được hỏi cho biết họ đang quan tâm đến các khách sạn có các đồ uống không chứa cồn. Xu hướng du lịch năm 2024

Bài viết liên quan

Lịch trình bốn ngày khám phá Singapore dịp hè

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang từ A đến Z

Những món ngon Ninh Thuận hấp dẫn không thể bỏ qua

Thái Dương

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form