Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật

Linh vật Hổ đón tết ở các nước năm 2022

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Linh vật Hổ đón tết ở các nước năm 2022

Năm mới 2022 đã đến và Tết Nguyên Đán thì chỉ còn nửa tháng nữa thôi là tới rồi. Chẳng thế mà ở khắp các nước châu Á, đặc biệt là những nước chơi Tết âm lịch đều rần rần bài trí cảnh sắc trên đường phố. Một trong những “món” không thể thiếu khi trang hoàng năm mới là tượng linh vật, và năm nay là con hổ.

Nhìn qua những chú hổ mừng năm mới của các nước mới thấy mỗi nơi có một màu sắc riêng, không hề giống nhau. Nhưng tựu trung lại thì những bức tượng này vẫn thể hiện rằng dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần, đồng thời gửi gắm theo nhiều hy vọng, niềm vui của mỗi người trong năm 2022.

Việt Nam

Nếu những chú hổ kể trên vừa đáng yêu, vừa đẹp đẽ thì những chú hổ ở Việt Nam lại có độ hài hước vô đối. Không chỉ hình dáng mà ngay cả biểu cảm của chúng cũng vô cùng “mặn mà”. Chẳng thế mà khắp mạng xã hội mấy ngày vừa qua, cư dân mạng không ngừng bàn tán góp vui về những chú hổ xuất hiện ở Bạc Liêu hay Phú Thọ.

Linh vật Hổ đón tết ở các nước 2022

Trung Quốc

Để chào đón năm mới, các địa phương ở Trung Quốc đều có những bức tượng may mắn riêng bài trí trên đường phố hoặc trước cửa các công ty, tập đoàn. Tại Thượng Hải, một gia đình hổ béo ú, biểu cảm siêu dễ thương đã thu hút rất nhiều ánh nhìn của người quan đường.

Đài Loan

Những chú hổ vừa mập vừa dễ thương ở Đài Loan đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Không chỉ dân xứ Đài, cư dân mạng Việt cũng tấm tắc khen ngợi khi được diện kiến đàn hổ siêu múp míp. Đặc biệt, biểu cảm đáng yêu của từng chú hổ đã khiến mọi người cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn nhiều.

Hàn Quốc

Tết âm lịch là một trong những dịp lễ quan trọng của người Hàn Quốc. Bởi thế mà không chỉ trong gia đình, ngoài đường phố cũng trở nên nhộn nhịp, náo nhiệt. Để phục vụ cho việc vui chơi, chụp ảnh check-in của mọi người, các địa phương đã bài trí thêm cảnh sắc trên đường phố.

Linh vật Hàn Quốc 2022

Tuy nhiên, do năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên mọi hoạt động vui chơi cũng ít nhộn nhịp hơn. Dù vậy, những chú hổ vẫn được bài trí để người qua đường ngắm nhìn, cảm nhận không khí năm mới. Nhìn qua một chú hổ dễ thương trên bãi biển, ít nhiều gì người ta cũng sẽ thấy vui vẻ hơn trong dịp đầu năm.

Singapore

Tại Singapore, khu Chinatown đã khiến dân tình phải “choáng ngợp” trước tạo hình vừa đẹp, vừa uy nghiêm của những chú hổ. Có thể thấy người thiết kế và làm ra những chú hổ này rất có tâm khi họa từng chi tiết trên thân hổ. Các hoạt động của đàn hổ cũng được thể hiện rất linh hoạt, chi tiết xung quanh cũng được chăm chút, tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt.

Linh vật Singapore 2022

Bài viết liên quan

Những đặc sản miền núi đáng tự hào của đất nước Việt Nam

Thái Dương

Cẩm nang du lịch cánh đồng thốt nốt An Giang ​sau dịch

Vì sao cà phê lại được nhiều người ưa chuộng?

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form