Site icon Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm du lịch chùa Nam Sơn Đà Nẵng cập nhật 2021

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Kinh nghiệm du lịch chùa Nam Sơn Đà Nẵng cập nhật 2021

Chùa Nam Sơn Đà Nẵng sở hữu vẻ đẹp uy nghiêm, thanh tịnh nhưng cũng không kém phần thanh bình, thơ mộng. Được ví như “tiên cảnh” giữa chốn phồn hoa, chùa Nam Sơn đã và đang đón tiếp hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm. Nếu bạn đang có ý định khám phá địa điểm tâm linh này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Đà Lạt Amazing nhé!

1. Giới thiệu chung về chùa Nam Sơn Đà Nẵng

Chùa Nam Sơn toạ lạc tại Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Chùa được thành lập năm 1962 bởi đạo hữu Nguyễn Văn Châu cùng sự góp sức xây dựng nhiệt tình của các đệ tử địa phương.

Chùa có diện tích lên tới 10,000m2, phong cách thiết kế độc đáo quy hoạch gồm nhiều khu vực như: Thiền Viện, ao Phóng Sanh, Chánh Điện, Hội trường, nhà đón khách,…

2. Thời gian thích hợp để đi chùa Nam Sơn

Thời điểm đẹp và thuận tiện nhất để du lịch chùa Nam Sơn hay tất cả các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng là vào mùa hè. Chính xác hơn là khoảng thời gian từ tháng 4 đến hết tháng 8 dương lịch. Đây là khoảng thời gian ít mưa, nắng nhiều nên các hoạt động vãng cảnh diễn ra ngoài trời sẽ thuận tiện hơn cả.

Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 5 cũng là một trong những lựa chọn không tồi để khám phá chùa Nam Sơn. Lúc này, thời tiết có chút se lạnh, xác suất gặp mưa tương đối cao. Tuy nhiên, đây là thời điểm du lịch thấp điểm nên việc di chuyển, mua vé hay đặt phòng khách sạn khá tiết kiệm, nhiều ưu đãi.

Bởi vậy, tùy vào sở thích, khả năng tài chính hãy lựa chọn thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch của mình nhé!

3. Phương tiện và đường đi chùa Nam Sơn

Chùa Nam Sơn cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km. Bởi vậy, du khách có thể lựa chọn di chuyển đến Đà Nẵng bằng các phương tiện như xe máy, xe khách hay máy bay.

Sau khi dừng chân tại trung tâm thành phố, bạn nên thuê xe máy để đến chùa. Bạn có thể thong dong ngắm ngoại ô xinh đẹp và tận hưởng cảm xúc nhẹ nhàng, thanh tịnh của chùa Nam Sơn.

Nếu bạn đi cùng bạn bè hoặc gia đình, tốt nhất hãy lựa chọn di chuyển bằng taxi để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.


4. Hành trang cần chuẩn bị để đi chùa Nam Sơn

Để hành trình du lịch ngay từ khi bước ra khỏi nhà đến chùa Nam Sơn Đà Nẵng thuận lợi, an toàn bạn cần chuẩn bị hành trang thật tốt. Dưới đây là những vật dụng bạn cần lưu ý mang theo.

5. Những nét đẹp “có một không hai” của chùa Nam Sơn

Chùa Nam Sơn Đà Nẵng được tận tay trụ trì Đại Đức Thích Huệ Phong lên ý tưởng thực hiện 100%. Phong cách chùa đậm chất miền Trung cổ xưa với nhiều khu vực được phân tách rõ ràng.

Với thế đứng đặc biệt, chùa có mặt hướng về Ngũ Hành Sơn, lưng tựa núi Trường Sơn. Bởi vậy, chùa đặc biệt khoác trên mình nét trang nghiêm, cổ kính.

Các dãy nhà được sơn son thếp vàng, nhiều nét chạm trổ tỉ mỉ, công phu đặc trưng của văn hoá phương Đông.

Hồ Phóng Sanh

Hồ Phóng Sanh nằm tại trung tâm của khối kiến trúc độc đáo. Làn nước của hồ trong xanh làm nổi bật lối đi độc đáo được xây dựng bằng những nét chạm trổ tỉ mỉ, công phu.

Du khách chắc chắn sẽ khó lòng bỏ qua điểm dừng chân này nơi có khung cảnh mỹ lệ bậc nhất của chùa Nam Sơn.

Cầu Tam Tạng

Cầu Tam Tạng nằm tại vị trí nổi bật của vườn chùa Nam Sơn. Cầu không dài có phần hơi ngắn, tuy nhiên thiết kế giống như hình cánh cung với đường cong nhô lên vô cùng ấn tượng.

Gam màu cam nổi bật của cầu đặt trong bối cảnh trời xanh, thiên nhiên xanh tạo nên một khung cảnh bình yên hiếm có.

Đình Vọng Nguyệt

Đình Vọng Nguyệt là nơi dùng để ngắm trăng với không gian và tầm nhìn thoáng đãng. Đứng tại đây, bạn chỉ cần hướng mắt lên cao là có thể ngắm nhìn bầu trời đầy sao, ngắm vầng trăng soi tỏ hay hướng xuống mặt hồ ngắm nhìn những chú cá đang bơi tung tăng.

Cây đèn lồng

Cây đèn lồng à vị trí check in được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Cây còn được gọi với cái tên là “Hội An giữa lòng Đà Nẵng” nhờ những chiếc đèn lồng đỏ treo trên cây. Những chiếc đèn đỏ tươi tựa như những đóa hoa nở rộ làm sáng rực cả một góc chùa Nam Sơn.

6. Một số lưu ý khi đi du lịch chùa Nam Sơn Đà Nẵng

Với trọn bộ cẩm nang du lịch chùa Nam Sơn Đà Nẵng trên đây chắc hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua chuyến du lịch đến địa điểm tâm linh nổi tiếng này.

Exit mobile version