Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật Du lịch trong nước Địa điểm ăn uống Miền Nam Sài Gòn

Chưa trải nghiệm 20 điều này xem như bạn chưa đến Sài Gòn (Phần 1)

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Hiện nay, việc di chuyển giữa Bắc vào Nam, giữa các địa điểm khá dễ dàng, thuận tiện và chi phí cũng không hề đắt. Chính vì vậy, Sài Gòn dường như quá thân thương đối với mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, các bạn đã thử trải nghiệm 30 điều này khi đến Sài Gòn chưa, hôm nay mọi người hãy cùng tôi điểm danh và note lại nhé.

1. Đi Snow Town Sài Gòn

Tọa lạc tại tầng 3-4, Tòa nhà The CBD Premium Home Quận 2. Snow Town Sài Gòn là địa điểm vui chơi, giải trí của nhiều gia đình, hội nhóm bạn bè lựa chọn.

Snow Town Sài Gòn bên trong được thiết kế thành 10 khu riêng biệt, đáp ứng dường như đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí – ăn uống- chụp hình- tổ chức sự kiện của mọi người.

Snow Town Sài Gòn. Ảnh sưu tầm
  • Khu sân khấu
  • Khu trò chơi thực tế ảo
  • Khu trò chơi gồm các khu nhỏ như khu bắn súng, nhà banh, mạo hiểm trên dây
  • Khu tuyết Snow Town
  • Khu dành riêng để check-in, chụp ảnh lưu niệm
  • Khu ẩm thực
  • Khu thưởng thức đồ uống Bear House
  • Khu giày
  • Khu quầy bán vé
  • Khu dành riêng để tổ chức sinh nhật.

2. Nghe nhạc Acoustic ở Fang Pub – 17 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, Quận 3.

Fang pub. Ảnh sưu tầm

Đến Fang Pub, bạn sẽ được bùng cháy cùng không khí đậm chất Acoustic, được chìm đắm trong không gian âm nhạc tưng bừng, hào hứng, và sôi động nhất với nhiều loại thức uống thơm, ngon

3. Khám phá khu phố người Hoa quận 5

Khu phố người Hoa. Ảnh sưu tầm

Đến khu phố người Hoa nằm ở quận 5, các bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy nhà cổ kính mang âm hưởng kiến trúc Hoa và Pháp đặc sắc. Những công trình này có tuổi đời khoảng 100 năm hứa hẹn sẽ để bạn những cảm xúc đặc biệt khó quên.

4. Ghé khu chợ Miên – chợ Campuchia

Khu chợ Miên. Ảnh sưu tầm

Nằm sâu trong hẻm nhỏ đường Lê Hồng Phong. Khu chợ này đã có trên dưới 20 năm đi cùng theo sự biến động của dòng người từ Campuchia di cư sang Việt Nam. Khu chợ Miên được gọi là thiên đường ẩm thực đường phố với những món ăn hấp dẫn và các đặc sản Campuchia. Đây cũng là nơi tụ họp của cộng đồng người Campuchia đang sinh sống khắp Sài Gòn mỗi khi nhớ món quê

5. Check in thế giới Graffiti tại các căn nhà bỏ hoang

Nhà ga 3A, Saigon Oucast, Endee Garden, các căn chung cư cũ và biệt thự bỏ hoang ở quận 2 là những địa điểm đáng để check in khi đến Sài Gòn.

Ảnh sưu tầm

Những con hẻm nhỏ cũ kỹ, đóng đầy rêu phong biến thành sân chơi vô cùng lành mạnh dành cho giới vẽ tranh graffiti chân chính. Qua bàn tay khéo léo, kết hợp cùng những cái đầu sáng tạo mà giờ đây con hẻm nhỏ đã bừng sáng, trở thành nơi khơi nguồn cảm hứng cho không ít giới trẻ yêu graffiti tại Sài Gòn lẫn cả nước.

6. Uống trà sữa KOI

Trà Sữa KOI
Trà Sữa KOI. Ảnh sưu tầm

Singapore là đất nước đã hình thành nên loại trà sữa thần thánh này. Vì được hình thành nên từ Singapore nên loại trà sữa này không quá ngọt, hơi thanh thanh và có nhiều hương vị trộn lẫn. Đến Sài Gòn các bạn hãy thử thưởng thức nó nhé

7. Check in Landmark 81

Landmark 81.
Landmark 81. Ảnh sưu tầm

Tòa nhà Landmark 81 nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh đã chính thức đi vào hoạt động. Ở đài quan sát cao nhất của The Landmark81, chúng ta có thể quan sát 360 độ toàn bộ quang cảnh của Sài Gòn, đây cũng là nơi sống ảo cực kỳ lý tưởng của các bạn trẻ.

8. Đi Cô Ba Sài Gòn Coffee

Cafe cô Ba Sài Gòn. Ảnh sưu tầm

Không gian quán Cà phê Cô Ba Đồng Khởi được trang trí theo phong cách vintage đậm chất Sài Gòn xưa. Dành cho những ngày muốn tĩnh tâm và hoài niệm một chút. Quán này yên tĩnh và thoáng đãng, thích hợp để trốn tránh cái nóng mùa hè cũng như phố phường vội vã.

9. Ăn trứng vịt lộn theo cách của người Sài Gòn

Người SG ăn trứng vịt lộn. Ảnh sưu tầm

Người Sài Gòn ăn món trứng vịt lộn vô cùng duyên dáng, tế nhị: Trứng vịt được đặt trên một cái chén nhỏ bằng sứ, dùng chiếc muỗng nhỏ xinh đập ở đầu trứng phía trên, bóc vỏ không quá lớn, không quá nhỏ và dùng muỗng xúc đến khi nào hết, ăn xong trứng mà lớp vỏ vẫn như còn nguyên.

10. Check in Hẻm 144 Pasteur

Hẻm 144 Pasteur. Ảnh sưu tầm

Con hẻm 144 Pasteur thực chất là một lối đi lên nhà hàng trên đường Pasteur. Dù chỉ chừng 100m, đi bộ bài bước đã hết nhưng lại là địa điểm check-in được yêu thích ở Sài Gòn. Chắc chắn du khách sẽ khó kìm lòng được với nét đẹp độc đáo của nó.

Trên đây là 10 trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Sài Gòn, hẹn gặp mọi người ở “Chưa trải nghiệm 20 điều này xem như bạn chưa đến Sài Gòn – Phần 2” nha.

Thank you and I’ll see you next time!

Bài viết liên quan

Top 8 điểm cho người Sài Gòn chơi trong ngày dịp Tết âm lịch 2023

Thái Dương

Phượt đảo Bình Ba Tết 2017 Phần 2

Vẻ đẹp mê hoặc lòng người 4 mùa của Tây Hồ ở Hàng Châu Trung Quốc

Đang tải....

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form