Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật Kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm du lịch Sihanoukville tết 2023

Kinh nghiệm du lịch Sihanoukville tết 2023

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Kinh nghiệm du lịch Sihanoukville tết 2023

Du Lịch Sihanoukville tết 2023 – điểm du lịch hấp dẫn ở miền nam Campuchia có gì thú vị? Tìm hiểu kinh nghiệm đi Sihanoukville tự túc cực chi tiết dưới đây.

Đất nước Campuchia với nhiều địa danh nổi tiếng luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch. Sihanoukville là một trong những điểm đến như vậy. Bạn đang muốn có 1 chuyến du lịch tự túc tới Sihanoukville? Còn chần chừ gì mà không khởi động ngay với bài viết chia sẻ kinh nghiệm Sihanoukville tết 2023 cực chi tiết này.

Tổng quan về Sihanoukville? Sihanoukville ở đâu?

Sihanoukville là 1 điểm du lịch nằm giữa Kampot và Phnom Penh, ở miền nam Campuchia, gần Thái Lan và đảo Phú Quốc (Việt Nam). Bãi biển nằm cách cửa khẩu Xà Xía của Hà Tiên khoảng 150km. Đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Campuchia với những dòng nước xanh trong, bãi cát trắng phau, đường bờ biển dài khoảng 20km với nhiều bãi tắm đẹp.

Khu vực trung tâm Sihanoukville có bãi tắm Ochheuteal và bãi tắm Serendipity với rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, quán bar, rạp chiếu phim,… Đặc biệt có khu phố Tây sôi động về đêm cùng những quán ăn BBQ thơm phức hấp dẫn dọc ven biển.

Thời điểm du lịch Sihanoukville?

Ở Campuchia có 2 mùa nắng mưa rất rõ. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 tới tháng 10 và mùa nắng từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Thời điểm hoàn hảo để bạn tới đây thăm thú là tầm tháng 10 và 11, khi thời tiết mát mẻ thích hợp tắm biển, tham gia trò chơi hấp dẫn ở bãi biển và tổ chức tiệc BBQ.

Di chuyển đến Sihanoukville

Phương tiện di chuyển đến Sihanoukville

Với vị trí khá gần nhau thì bạn có thể đi đường bộ từ Sài Gòn tới đây như sau:

  • Đi từ Sài Gòn tới Phnom Penh bạn có thể lựa chọn các hãng xe như Sapaco, Mekong, Danh Danh , kumho , Long Phương , Vanrec, Thái Dương , Khải Nam, Phương Heng,… Với thời gian di chuyển khoảng 18 tiếng và giá vé tầm 55 USD/ lượt (khoảng 1tr280.000 đồng). còn từ Phnom Penh đi tới Sihanoukville bằng các hãng Sorya Express, Meyhong, Virakbuntham, Capitol hoặc Paramount,…
  • Cách thứ 2 là di chuyển từ Sài Gòn tới cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) khoảng 8 tiếng, sau đó đi xe tới thẳng Sihanoukville. Đây là cách được lựa chọn nhiều nhất. Giá vé vào khoảng 15 USD/ lượt (khoảng 350.000 đồng)
  • Còn nếu bạn có tài chính dư dả và muốn di chuyển nhanh hơn thì có thể đi máy bay từ sân bay quốc tế Kangkeng tới khoảng 18km. Sau khi hạ cánh thì bắt taxi, xe bus tới trung tâm Sihanoukville.

Phương tiện di chuyển tại Sihanoukville

Máy bay trực thăng: Ở đây có dịch vụ cho thuê trực thăng để bay dạo trong và ngoài thị trấn. Dịch vụ cung cấp bởi Helistar Campuchia. Du khách cũng thuê nó để bay ra các đảo lân cận ngoài khơi.

Xe Tuk Tuk: Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Sihanoukville là xe Tuk Tuk. Du khách dễ dàng bắt Tuk Tuk ở bất cứ đâu. Các chuyến đi nội thành chỉ mất khoảng 2-5 phút ngồi xe với giá khoảng 1 USD (tương đương 23.000 đồng). Con đường bờ biển ở Sihanoukville là địa điểm khá thú vị để bạn ngồi xe Tuk Tuk ngắm nhìn.

Xe Tuk Tuk

Thuyền: Thuyền chính là phương tiện lý tưởng để du ngoạn trên đảo. Hầu hết nhà nghỉ hay khách sạn đều có sắp xếp chuyến đi trong ngày, qua đêm, lặn biển hoặc bơi lội trên đảo

Thuê ô tô hoặc xe máy: Du khách chỉ thuê xe máy được khi có bằng lái xe hợp lệ ở Campuchia. Khi lưu thông phải đội mũ bảo hiểm và không bật đèn pha ban ngày. Nếu không thể thuê xe máy, bạn có thể thuê ô tô hoặc đi xe ôm nhé. Lưu ý, tự bảo quản xe cẩn thận tại các điểm đến để tránh mất xe phải đền tiền nha.

Đến Sihanoukville ở đâu là hợp lý?

Sihanoukville là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Campuchia nên được đầu tư về dịch vụ du lịch rất nhiều với các khách sạn từ bình dân giá rẻ tới hạng sang. Nếu dư dả bạn có thể tham khảo các khách sạn sang trọng cao cấp như Serendipity Beach Resort, Sokha Beach Resort, OC Hotel, Hotel Cambodia Resort,… với mức giá dao động tầm 40 USD/ đêm (khoảng 920.000 đồng). Kinh nghiệm du lịch Sihanoukville tết 2023

Khách sạn giá rẻ với giá khoảng 15 USD (khoảng 350.000 đồng) cũng không tệ như có view biển, phòng đẹp, gần bến tàu, nhà hàng,… Nếu muốn ở với giá rẻ hơn thì có thể ở Hostel, Dorm, Guesthouse tại đây như Utopia Hotel với giá từ khoảng USD mỗi người (khoảng 46.000 đồng), Apple Guesthouse từ 7 USD (khoảng 160.000 đồng).

Những điểm đến và trò chơi lý thú ở Sihanoukville

Khám phá Sihanoukville bạn sẽ có dịp được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, ngắm hoàng hôn hay thác nước,….

Đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem

Đây là 2 hòn đảo thiên đường tại Sihanoukville, với những bài cát trắng phau, nước biển xanh trong nhìn được cả đáy. 2 bãi biển đều có vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ nên khác biệt với những hòn đảo khác ở Campuchia.

Du khách tới đây sẽ ngắm cảnh hoàng hôn, tắm biển hay lặn ngắm san hô rực rỡ màu sắc,… vô cùng thú vị

Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn ở Independence

Independence – nơi ngắm hoàng hôn tuyệt nhất tại Sihanoukville. Cảng Independence có phần nhô ra biển xa hơn nên du khách sẽ di chuyển tới biển gần hơn và ngắm cảnh mặt trời như quả cầu lửa tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể ngắm bình minh rực rỡ nơi đây nữa nên đừng quên đem theo dụng cụ sống ảo khi tới nha.

Tắm biển biển Otres

Đi tới đảo thì không thể thiếu tắm biển đúng không? Biển Otres là địa danh nổi tiếng nhất ở đây. Du khách cực kỳ yêu thích vì vẻ đẹp của biển hoang sơ, bình yên và đẹp lạ lùng. Bạn nên tới đây vào mùa khô, biển êm và nước trong xanh.

Địa điểm ăn uống, giải trí tại Sihanoukville

Tới với Sihanoukville, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tất cả các loại hải sản tươi ngon đặc sắc nhất ở Campuchia. Ngoài ra thì ở đây còn phục vụ cả đồ ăn Thái Và Việt Nam cho những bạn nào ăn không quen đồ Campuchia nữa nhé.

Dọc bờ Serendipity là nơi bạn có thể thỏa sức thưởng thức hải sản tươi roi rói với nhiều gánh hàng rong hay hàng nhỏ. Giá cả bình dân, hải sản tươi và đa dạng như tôm hùm nướng, ghẹ hấp, cua hấp, mực hấp, ốc nướng,… Bạn có thể mở tiệc BBQ ngay trên biển dưới ánh đèn lung linh vô cùng lãng mạn và chill nữa.

Mua gì tại Sihanoukville làm quà?

Bạn có thể tìm thấy đa dạng các món ăn khô hoặc đồ lưu niệm tại đây để mua về làm quà. Rắn khô tưởng chừng hơi ghê sợ nhưng lại là món ăn rất phổ biến tại xứ sở chùa tháp. Rắn khô giá dao động khoảng 6 – 150USD (khoảng 140.000 đồng – 3.500.000 đồng). Hoặc có thể chọn món giá mềm và quen thuộc hơn là bò khô, nem chua cá thác lác, khô cá lóc, côn trùng chiên. Trái cây như trái rắn hoặc sầu riêng Kampot.

Đồ lưu niệm có thể mua trang sức bạc, vải vóc may đồ hoặc các bức tượng Phật là biểu tượng gắn liền nơi đây.

Những lưu ý về kinh nghiệm du lịch Sihanoukville tết 2023

Để có chuyến đi trọn vẹn bên nên ghi chú lại những điều sau:

  • Nên đặt ra lịch trình cụ thể, nếu tới đó tùy hứng mua vé thì sẽ rất dễ hết
  • Mua vé 2 chiều để tiết kiệm và thuận tiện khi đi lại
  • Thủ tục nhập và xuất cảnh rất đơn giản, mất khoảng 70.000 – 100.000 đồng/lượt
  • Trong dịp lễ nên mua vé cách vài tiếng trong mỗi chặng, đừng đặt quá sát giờ nhau.
  • Thủ tục nhập cảnh làm trong khoảng 30 phút – 1 tiếng nhưng ngày lễ sẽ dài hơn khoảng 1-2 tiếng.
  • Nên mua sim Campuchia trước để sử dụng
  • Đơn vị tiền tệ chính ở Sihanoukville là đồng Riel của Campuchia, tuy nhiên bạn cũng có thể dùng USD để thanh toán các khoản phí ở khách sạn, nhà hàng hay các địa điểm vui chơi, nhưng nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm ở các khu chợ địa phương thì nên chuẩn bị đồng Riel nhé. Hiện tại theo cập nhật 9/2021, 1 Riel = 5.590 VND.

Hy vọng những kinh nghiệm HỘI DU LỊCH vừa chia sẻ đã giúp bạn phần nào trong việc chuẩn bị một chuyến đi chu đáo và an toàn nhất có thể tới Sihanoukville. Bạn đừng quên lưu lại những thông tin quan trọng và tìm hiểu thêm về Sihanoukville trước khi đi nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

Bài viết liên quan

Nhật Bản sẽ mở cửa đón khách du lịch

Thái Dương

Gói gọn ẩm thực đặc sản Campuchia

Thái Dương

Cung điện 120 năm tuổi được dùng làm khách sạn

Thái Dương

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form