Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Du lịch trong nước Kinh nghiệm du lịch

Tết nên đi du lịch ở đâu? Top 4 điểm đến hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ tiết 2022

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Tết nên đi du lịch ở đâu ? Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ tiết 2022

Tết đến, xuân về là dịp để chúng ta có thể nghỉ ngơi lấy lại cân bằng sau một năm cố gắng phấn đấu cho cuộc sống, sự nghiệp. Chính vì thế mà nhu cầu du lịch tết ngày càng tăng cao và được ưa chuộng trong những năm gần đây. Vậy, năm nay tết nên đi du lịch ở đâu? Hãy bỏ túi ngay top 4 điểm đến hấp dẫn có một không hai sau để có cho mình những phút giây nghỉ ngơi tốt nhất.

Hà Giang – vùng đất địa đầu tổ quốc.

Hà Giang – vùng đất địa đầu tổ quốc.

Hà Giang kỳ nghỉ thú vị cho ngày tết thêm phần ý nghĩa

Là vùng đất địa đầu tổ quốc, Hà Giang được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều người lựa chọn mỗi khi được hỏi: “tết nên đi du lịch ở đâu?”. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được hòa mình vào cái thời tiết se lạnh đặc trưng của các tỉnh Tây Bắc. Mà bạn còn có cơ hội được trải nghiệm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng và độc đáo trong nét văn hóa của người dân tộc vùng cao.

Đồng thời Hà Giang còn nổi tiếng là vùng đất của những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ chẳng kém phần trữ tình: Cao nguyên Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, núi Quản Bạ… Tất cả những địa danh trên đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một hành trình đầy thú vị trong mùa tết này.

Phố cổ Hội An

Hội An – địa điểm nhất định nên ghé một lần dịp tết

Phố cổ Hội An từ lâu đã được xem là một trong những điểm đến độc đáo tại Việt Nam. Ở đây không quá xô bồ, ồn ào mà nó luôn chứa đựng một nét đẹp bình dị và an nhiên.

Khác với khí hậu những ngày hè nắng nóng, đến với Hội An dịp tết thời tiết khá dễ chịu. Bạn có thể thoải mái đi dọc khắp ngõ ngách tại đây để khám phá. Có thể chèo thuyền ngắm cảnh bờ sông thơ mộng rồi thả hoa đăng cầu phúc…  mà không cần lo lắng tránh nóng.

Ngoài ra vào ban ngày thì bạn cũng có thể dễ dàng thuê xe để đạp đi khắp mọi nơi. Hay đơn cử như là ghé qua bãi biển An Bàng – một trong những điểm đến đẹp nhất nơi đây để thỏa sức bơi lội và ngắm cảnh.

Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa

Đà Lạt – thành phố sương mù nên ghé dịp tết

Nhiều người thường trêu nhau: ‘Đến Đà Lạt là muốn quên đi một người. Đến với Đà Lạt để yêu một người nhiều hơn hay đến Đà Lạt để nhớ về một người..”. Chính vì thế mà Đà Lạt dường như trở thành một trong những điểm đến lý tưởng dành cho  bạn bè, những đôi đang yêu hoặc những ai còn độc thân chẳng biết dừng chân ở đâu.

Nơi đây không chỉ khiến người ta xao lòng bởi cảnh đẹp thơ mộng mà nó còn là thành phố với những món ăn đầy độc đáo.

Đến với Đà Lạt vào dịp tết bạn sẽ cảm nhận được sự chậm lại của thời gian, sự bình dị của không gian và chân thật của cảm xúc trong trái tim. Đặc biệt, khi tết đến xuân về thành phố không đèn đỏ này còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn:

  • Các hoạt động cắm trại gia đình tại vườn hoa thành phố;
  • Hoạt động đốt lửa trại tại cây thông Cô Đơn..;

Tất cả những điều đó tạo nên một Đà Lạt thật riêng biệt với những khám phá thú vị cho kỳ nghỉ của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Sài Gòn – thành phố không bao giờ ngủ

Nếu Đà Lạt mang đến cho bạn sự yên bình đến lạ thì Sài Gòn lại mở ra một thế giới mới muôn màu sắc. Tại thành phố này đi đến bất cứ nơi đâu bạn cũng thấy sự tấp nập. Những quán hàng ăn trả khắp, những con phố vui chơi quên đường về. Cảnh nhà, cảnh xe cộ sẽ khiến bạn cảm nhận rõ nét từng hơi thở của cuộc sống.

Sài Gòn thành phố nhộn nhịp nên ghé trong dịp tết này

Đặc biệt vào dịp tết Sài Gòn thường có nắng ấm, rực rỡ sắc vàng. Chính vì thế nếu được đón đợt nắng đầu tiên này thì cả năm sẽ được bình an và tốt lành. Do đó rất nhiều người mang theo hy vọng đón đợt nắng đầu tiên trong năm để đến với Sài Gòn.

Sài Gòn - thành phố không bao giờ ngủ
Sài Gòn – thành phố không bao giờ ngủ

Có thể nói tết nên đi du lịch ở đâu luôn là băn khoăn của nhiều người. Tuy nhiên dù cho có đi chơi ở đâu, thì mỗi điểm bạn đến cũng sẽ cho mình những trải nghiệm nhất định. Song tết còn có ý nghĩa là đoàn viên. Do đó hãy nếu đi đâu hãy luôn đồng hành cùng những người thân yêu của mình: gia đình, bạn bè… để chuyến đi thêm phần ấm áp và tràn ngập yêu thương nhé.

tết Sài Gòn
Tết Sài Gòn

Bài viết liên quan

Một số điểm du lịch tháng 9 gần Hà Nội

Hộ chiếu điện tử tiện lợi thế nào?

Đặc sản khô nổi tiếng nên mua làm quà khi đến Đà Nẵng

2 bình luận

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang ngày tết | Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch 12 Tháng Một, 2021 at 11:08 sáng

[…] Tết nên đi du lịch ở đâu? Top 4 điểm đến hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ tiết 2… […]

Trả lời
Mẫu hình ảnh chúc tết Nhâm Dần 2022 | Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch 31 Tháng Mười Hai, 2021 at 5:05 chiều

[…] Tết nên đi du lịch ở đâu? Top 4 điểm đến hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ tiết 2… […]

Trả lời

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form