Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Tin tức các hãng hàng không Bài viết du lịch nổi bật Du lịch nước ngoài Singapore

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2022

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2022

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2022 : Singapore đẹp như khu nghỉ dưỡng – trị giá 1,7 tỷ USD cũng chỉ hạng 3, quốc gia TOP 1 là cái tên không ngờ

Theo Skytrax đã xếp hạng Top 100 sân bay hàng đầu thế giới cho năm 2022 và nhà vô địch đương kim đã bị truất ngôi. Bảng xếp hạng năm nay không chỉ đánh giá về tiện nghi, dịch vụ và cơ sở vật chất mà quy trình phản ứng, xử lý dịch bệnh Covid-19 cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Theo Skytrax 2022, Changi Singapore giữ danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới bảy năm liên tiếp.

1. Singapore Changi

Sân bay này đã nhận được nhiều khen ngợi của hành khách vì kiến trúc đẹp, hoạt động hiệu quả, tiện nghi sang trọng, nhiều lựa chọn ăn uống và mua sắm. Bên trong sân bay còn có các dịch vụ như rạp chiếu phim, giải trí đa phương tiện, spa… Sân bay Changi xếp thứ 19 trên thế giới về độ bận rộn khi phục vụ khoảng 65,6 triệu lượt khách mỗi năm.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân bay Tokyo Haneda

2. Sân Bay Tokyo Haneda

Haneda là một trong hai sân bay quốc tế lớn ở Tokyo (Nhật Bản), nằm cách trung tâm thành phố khoảng 24 km. Trung bình hàng năm, sân bay này đón 87,1 triệu lượt khách, 900 chuyến bay mỗi ngày nhưng các hoạt động từ tiếp đón, vệ sinh, an ninh, tổ chức bay đều nhịp nhàng và đúng giờ.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân Bay Seoul Incheon

 

3. Sân Bay Seoul Incheon

Vị trí của sân bay Incheon (Hàn Quốc) giảm một hạng so với năm trước. Sân bay đi vào hoạt động năm 2001, nằm trên một hòn đảo gần thủ đô Seoul và phục vụ 68,4 triệu lượt khách mỗi năm. Hành khách ưa thích Incheon bởi có nhiều lựa chọn mua sắm, ăn uống, các buổi trình diễn văn hóa. Bên trong khuôn viên sân bay còn một bảo tàng triển lãm văn hóa Hàn Quốc.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân Bay Doha Hamad

 

4. Sân Bay Doha Hamad

Hamad mở cửa vào năm 2014, là nhà của hãng hàng không Qatar Airways. Skytrax mô tả công trình này là khu phức hợp xa xỉ nhất. Sân bay có diện tích hơn 21 km2 với chi phí xây dựng 16 tỷ USD, phục vụ khoảng 34 triệu lượt khách mỗi năm. Ảnh: 

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân Bay Hong Kong

 

5.Sân Bay Hong Kong

Nằm trên hòn đảo nhân tạo ngoài khơi Hong Kong, đây là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Á kể từ khi mở cửa năm 1998 với khoảng 74,5 triệu lượt mỗi năm. Sân bay này là nhà của những hãng hàng không lớn như Cathay Pacific, Hong Kong Airlines.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân bay Centrair Nagoya

 

6. Sân bay Centrair Nagoya

Có tên đầy đủ là Chubu Centrair International Airport Nagoya, sân bay nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài vịnh Ise thuộc thành phố Tokoname, tỉnh Aichi, phía nam của Nagoya, Nhật Bản. Đây cũng là cửa ngõ hàng không lớn nhất của tỉnh Aichi, phục vụ 9,8 triệu lượt khách hàng năm. Điểm nhấn của Centrair là tầng 4 với khu ban công ngoài trời – sky deck dài hơn 300 m nối ra gần đường băng để du khách có thể ngắm nhìn máy bay và tàu thuyền trên biển. Sân bay còn sở hữu một nhà tắm truyền thống của Nhật Bản để các hành khách ngâm mình thư giãn. Ảnh: Raiders.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân Bay Munich

 

7. Sân Bay Munich

Nằm ở phía đông bắc thành phố Munich, đây là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Âu và thứ hai ở Đức, sau sân bay Frankfurt với lượng khách hàng năm là 46,3 triệu. Khu lướt sóng, sân trượt tuyết, vườn bia là vài điểm đến tại khu vui chơi giải trí nằm trong khuôn viên của sân bay. Dưới mái vòm lớn ở khu trung tâm, hành khách có thể lướt trên những con sóng nhân tạo trong mùa hè, uống bia vào tháng 10 và mua sắm tại các cửa hàng Giáng Sinh khi tháng 12 tới.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân bay London Heathrow

 

8. Sân bay London Heathrow

Heathrow là sân bay bận rộn thứ bảy trên thế giới với 80,1 triệu lượt khách mỗi năm, đồng thời là sân bay lớn nhất ở London. Hiện sân bay này đang trong thời gian cải tạo, bổ sung thêm một nhà ga mới. Công trình 10 năm tuổi với tên gọi “Terminal 5” được Skytrax đánh giá là nhà ga sân bay tốt nhất thế giới.

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân Bay Tokyo Narita

 

9. Sân Bay Tokyo Narita

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019
Sân Bay Zurich

Cách trung tâm thành phố Tokyo khoảng 60 km, sân bay Narita đón lượng khách trung bình hàng năm khoảng 42,6 triệu. Skytrax đánh giá cao sân bay ở các hạng mục như đội ngũ nhân viên hoạt động hiệu quả, thân thiện, cơ sở vật chất sạch sẽ và phong phú về ẩm thực.

10. Sân Bay Zurich

Đây là sân bay quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ, cách trung tâm thành phố Zurich khoảng 13 km. Sân bay có 9 lounge sang trọng, phục vụ champagne và các loại rượu, hơn 80 cửa hàng chocolate trong khu miễn thuế cùng nhiều nhà hàng, quán bar, thậm chí cả cửa hàng tạp hóa, đài quan sát ngoài trời nhìn ra đường băng… Hầu hết khách du lịch đều bình chọn đây là sân bay tốt nhất châu Âu với lượng khách hàng năm khoảng 30 triệu lượt.

Bài viết liên quan

Đi du lịch Campuchia mùa dịch có cần visa không?

Thái Dương

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mùa dịch

Thái Dương

Những địa chỉ check-in chính thức mở cửa hậu Covid-19

Đang tải....

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form