Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch
Bài viết du lịch nổi bật Kinh nghiệm du lịch

Cẩm nang du lịch an toàn mùa dịch 2021

Bảng Tóm Tắt Nội Dung

Cẩm nang du lịch an toàn mùa dịch 2021

Đại dịch Covid mang lại không ít trở ngại cho ngành du lịch. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn bước các tín đồ du lịch chinh phục những vùng đất mới. Cùng tìm hiểu những kĩ năng du lịch an toàn 2021 để có một chuyến đi trọn vẹn nhé. 

Du lịch an toàn luôn là nhu cầu được đặt lên hàng đầu khi thực hiện những cuộc khám phá các vùng đất mới. Kĩ năng này lại càng trở nên quan trọng hơn khi đại dịch Covid 19 bùng nổ gây tác động xấu đến toàn ngành. Để có được những trải nghiệm thú vị và độc đáo, hơn hết là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, các bạn hãy nắm chắc các quy tắc dưới đây nhé!

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch để bảo vệ bản thân:

  • Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).
  • Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.
  • Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.
  • Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.
  • Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.
  • Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.
  • Ngoài ra, bạn nên chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm; bổ sung vitamin C là ưu tiên hàng đầu để cơ thể khỏe mạnh, chống lại sức ảnh hưởng của virus.

Chấp hành nghiêm việc phòng dịch trên phương tiện giao thông đông người:

  • Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không đều chủ động vệ sinh toàn bộ khoang máy bay, ghế ngồi, bàn ăn, dụng cụ xe đẩy, khu vệ sinh trên máy bay… bằng dung dịch khử trùng chuyên dụng. Các phương tiện vận tải đông người như xe buýt, xe khách đường dài, tàu hỏa cũng có những quy định phòng dịch như yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế và sát khuẩn, khử trùng…
  • Song, không vì thế mà mọi người có thể chủ quan, bạn nên đặt giấy khô lên bàn ăn trước khi ăn, bịt khẩu trang trong suốt hành trình di chuyển; khi tiếp xúc bất kỳ điểm nào trên các phương tiện cũng nên xịt khử trùng để làm sạch các bề mặt và dùng nước sát khuẩn để rửa sạch tay; hạn chế nói chuyện với những người lạ trên cùng chuyến đi.

Tránh xa việc gây chú ý nơi đông người

Nếu muốn có một chuyến du lịch an toàn và không muốn mình trở thành miếng mồi “béo bở” của những kẻ xấu, hãy ăn mặc đơn giản và hạn chế đeo trang sức đắt tiền. Những chiếc túi xách đắt đỏ hay chiếc ví ngàn đô sẽ luôn là mục tiêu bị theo dõi đó. Hơn nữa, trước khi đi du lịch, đừng quên gửi gắm nhà cửa cho những người hàng xóm và đừng để quá nhiều người biết mình chuẩn bị có chuyến du lịch dài ngày nữa nha. 

Lựa chọn điểm đến an toàn

Ngao du khắp nơi luôn là khát khao của tất cả những người trẻ. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh không cho phép, hãy chỉ lựa chọn những điểm du lịch an toàn nhé. Dựa trên số ca mắc được công bố chính thức tại địa phương và các thông tin về tỉ lệ hay nguy cơ dịch bệnh, bạn có thể lập ra một danh sách những điểm du lịch có thể đi rồi. Hơn nữa, việc nắm bắt các thông tin trước khi đến điểm cũng là một yếu tố quan trọng cho chuyến du lịch dài ngày nữa đó. 

Bảo hiểm du lịch- biện pháp hỗ trợ rủi ro tối ưu nhất

Bảo hiểm du lịch được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu để có chuyến du lịch an toàn. Chẳng ai chắc chắn được điều gì sẽ xảy ra trong chuyến du lịch của mình. Vì vậy, bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ ngân sách và đặc biệt là trở thành người trợ lí đắc lực trong trường hợp có sự cố nghỉ dưỡng xảy ra. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu các chính sách thật cụ thể trước khi mua bất cứ một loại bảo hiểm nào nhé. 

Lựa chọn những nơi lưu trú thích hợp

Sau khi đã chọn được điểm đến hợp lý, việc lựa chọn nơi lưu trú là một bước khá quan trọng cho chuyến du lịch an toàn của bạn. Những khách sạn, homestay có chứng nhận POSI- Check sẽ là những lựa chọn hữu ích đó. Đừng quên tìm hiểu những chính sách bảo vệ khách hàng và các thông tin về yêu cầu bắt buộc khi đến khách sạn nhé. Nhớ kiểm tra xem nơi lưu trú có được trang bị các vật dụng, thiết bị hỗ trợ phòng dịch nữa không nha. Những thông tin này rất dễ dàng tìm kiếm trên các website du lịch của điểm lưu trú đó.

Sử dụng các phương tiện công cộng như đi máy bay thì sao?

Những điểm đến xa như Nha TrangĐà Nẵng , Huế , Phú Quốc hay Buôn Mê Thuột sẽ rất phù hợp với loại hình vận chuyển máy bay. Tuy nhiên, đây lại là nơi chứa đựng nhiều nguy cơ lây nhiễm nhất. Để có chuyến du lịch an toàn, hãy tuân thủ tất cả các quy định của sân bay và máy bay. Mặc dù tất cả các vật dụng và thiết bị đều được khử khuẩn sau mỗi lượt khách,  bạn đừng vì vậy mà quên quên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đứng cách nhau ít nhất 2m nhé. 

Tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể    

Một hệ miễn dịch tốt với sức đề kháng khỏe là một trong những yếu tố góp phần cải thiện chuyến du lịch an toàn của bạn đó. Hẳn bạn sẽ không muốn một chuyến đi mà chỉ toàn sự mệt mỏi đúng không? Ăn những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và canxi là những gợi ý không hề tệ. Dưỡng chất trong các thực phẩm này có thể giúp bạn ổn định hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch đó.   

Mang theo kính để bảo vệ mắt 

Nhiều người cho rằng, việc đeo kính áp tròng trong suốt chuyến đi sẽ giúp bạn thuận tiện và ít bị vướng víu. Tuy nhiên, đây lại không phải lựa chọn hay cho một chuyến du lịch an toàn. Khi đeo kính áp tròng, mắt bạn sẽ dễ bị khô và điều đó giúp cho vi khuẩn xâm nhập vào mắt bạn cực kỳ dễ dàng. Hơn thế nữa, việc chạm tay vào mắt cũng là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Đeo kính sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro này.  

Nhà vệ sinh công cộng- nơi reo rắc mầm bệnh

Nhà vệ sinh công cộng luôn tiềm tàng rất nhiều nguy cơ gây bệnh đe dọa chuyến du lịch an toàn của bạn. Vì thế, bạn nên lót vài miếng khăn giấy bên dưới túi xách hoặc bộ dụng cụ vệ sinh trước khi đặt chúng lên bồn rửa. Với những nơi có nhà vệ sinh hiện đại, hãy rửa tay thật kĩ với xà phòng diệt khuẩn trong vòng 15 – 20 giây. Đừng quên sử dụng khăn khô khử trùng của bạn để vặn tay nắm cửa hoặc không có khăn thì nhớ rửa với dung dịch cồn sát khuẩn ngay sau khi mở cửa nhé.  

Giãn cách tại các điểm đến, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và thực hiện nghiêm ngặt những biện pháp phòng dịch 

Để có được chuyến du lịch an toàn, hãy rửa tay thường xuyên và cẩn thận với những gì bạn chạm vào vì đó là một trong những “quy tắc vàng” giúp du khách bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch trong thời điểm nhạy cảm này. Bạn cũng hãy luôn ghi nhớ việc giãn cách 2m và đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với những người lạ nữa nhé. Đây sẽ là một trong những biện pháp cực kì hiệu quả mà vẫn rất đơn giản đúng không?  Nếu bạn có dự định đi nước ngoài, hãy tuân thủ việc cách ly hai chiều để có được chuyến đi an toàn nhé. 
 

Du lịch an toàn trong mùa dịch luôn là vấn đề được quan tâm. Những địa điểm du lịch đẹp và nhiều ý nghĩa luôn thôi thúc bước chân của những người ưa khám phá. Tuy nhiên, hãy luôn cẩn thận trong chuyến đi của mình. Mỗi một biện pháp đơn giản đều mang lại những hiệu quả bất ngờ đó. Đừng quên áp dụng những quy tắc an toàn phía trên để chuyến hành trình chinh phục những miền đất hứa trở nên thú vị và an toàn nhé. 

Bài viết liên quan

Các vật dụng thông minh giúp bạn xua tan nỗi lo móc túi khi đi du lịch

Đà Lạt – Những nơi sống ảo lý tưởng nhất (Phần 2)

Thái Dương

Top 8 điểm cho người Sài Gòn chơi trong ngày dịp Tết âm lịch 2023

Thái Dương

1 bình luận

Mách bạn những kinh nghiệm đi du lịch 1 mình an toàn mà chất 2022 | Nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch 31 Tháng Năm, 2022 at 8:49 chiều

[…] Cẩm nang du lịch an toàn mùa dịch 2021 […]

Trả lời

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Đồng ý Đọc Thêm

Chính sách bảo mật và cookie
// disable cf7 when submited form